Phân Biệt Mặt Bàn Ăn Làm Bằng Gỗ MDF Với Veneer

Mặt bàn ăn làm bằng gỗ MDF và Veneer có chung đặc điểm đều là những mẫu mặt bằng gỗ công nghiệp cao cấp, dùng để thay thế bàn ăn gỗ tự nhiên khi nguồn nguyên liệu này đang dần cạn kiệt. 

Mặc dù vậy hai loại mặt bàn ăn gỗ này vẫn có những nét khác biệt cơ bản, nên để biết cách sử dụng và bảo quản các loại bàn này hợp lý nhằm nâng cao tuổi thọ của bàn chúng ta cần tìm hiểu những đặc tính cơ bản của hai loại bàn gỗ này.

Bộ bàn ăn Concorde mặt gỗ
Bộ bàn ăn Concorde mặt gỗ

Mặt bàn gỗ làm bằng ván MDF

Ván MDF được tạo thành nhờ quá trình tách các liên kết sợi gỗ bằng keo hoặc hóa chất tổng hợp rồi sau đó ép lại thành tấm. Thành phần cơ bản trong ván MDF gồm 82% sợi gỗ, 10% keo, 7%  nước và 1%, 0.05% silicon. Ngoài ra do bàn ăn thường đặt trong nhà bếp nơi có lượng ẩm không khí cao. Nên khi sản xuất các xưởng gia công còn sử dụng thêm chất chống ẩm để làm bàn ăn. 

Bàn ăn Twist
Bàn ăn Twist 

Một hợp chất MDF chống ẩm thường được sử dụng nhất là MDF lõi xanh có ưu điểm vượt trội trong việc chống cho bàn ăn gỗ công nghiệp khỏi nứt nẻ và bị bung rộp khi điều kiện nhiệt độ tăng cao và co lại vừa đủ khi nhiệt độ giảm xuống.Tuy nhiên do sử dụng kỹ thuật chống ấm tiên tiến nên giá thành bàn ăn có thể cao hơn các loại ván MDF thông thường khác.

Gỗ MDF lõi xanh
Gỗ MDF lõi xanh

Bàn ăn làm bằng ván MDF có màu sắc và kiểu dáng khá da dạng nhờ vào việc chất liệu gỗ mềm, dễ bắt màu tạo hình. Thông thường mặt bàn ăn gỗ công nghiệp được phủ bằng melamine, sơn hoặc phủ PU. Nhưng lớp phủ sử dụng phổ biến nhất trên mặt ván MDF nhất vẫn là melamine nhằm tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước.

Mặt bàn làm bằng veneer

Bộ bàn ghế ăn Howard
Bộ bàn ghế ăn Howard

Gỗ Veneer được sản xuất từ việc lạng mỏng bề mặt của các loai gỗ tự nhiên. Nên bàn ăn phủ Veneer thường có màu sắc đẹp, đường vân gỗ chân thật. Ưu điểm của bàn ăn gỗ Veneer là dễ gia công, tạo dáng thành các kiểu bàn ăn tròn, bàn hình chữ nhật, bàn vuông theo nhu cầu của từng khách hàng khác nhau. Màu vân gỗ tự nhiên, đẹp mang lại cảm giác thật không khác gì bàn gỗ tự nhiên là mấy. 

Bộ bàn ghế ăn Ziggy
Bộ bàn ghế ăn Ziggy

Nhược điểm của kiểu bàn này là do chỉ phủ một lớp gỗ mỏng. Nên dễ bị trầy xước, bong tróc, thời gian sử dụng ngắn, không chịu được tải trọng cao. Để khắc phục nhược điểm này các xưởng gia công đồ gỗ thường chỉ sử dụng gỗ Veneer làm mặt bàn còn chân sẽ làm từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ bạch dương để đảm bảo bàn sẽ chịu được trọng lực lớn. 

Bộ bàn ghế ăn Mango
Bộ bàn ghế ăn Mango

Biết được đặc tính của MDF và Veneer nên chúng tôi, Xưởng nội thất TH chuyên cung cấp bàn ăn gỗ sồi mặt Veneer để đảm bảo tính an toàn cho đồ nội thất nhà bạn.

Mọi thông tin xin truy cập:

Xưởng nội thất TH

66 Lê Văn Lương – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: xuonggoth.vn

Email: xuonggoth.vn@gmail.com

Hotline: 0984257798

Facebook: http://fb.com/xuonggoth.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *